หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
 
 
         
 
     
 
 
 
 
แนะนำกระบวนการง่ายๆในการหางาน
 

                    เคล็ดในการหางานมีอยู่หลายหลากแนวทาง และเราจะแนะนำกระบวนการง่ายๆและมีคุณภาพ ดังนี้

1.กำหนดสิ่งทีคุณปรารถนา ก่อนที่คุณจะส่งใบสมัครงานหรือสมัครงานกับบริษัทใดบริษัทหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่างานประเภทไหนที่คุณประสงค์ ด้วยเหตุว่าการส่งใบสมัครงานหรือสมัครงาน ในตำแหน่งที่คุณไม่ชอบ อาจจะทำให้คุณเสียเวล่ำเวลาและเสียโอกาสที่จะได้งานที่คุณประสงค์

2.รวบรวมข้อมูล เกี่ยวกับประเภทงานที่คุณสนใจ เพื่อศึกษาถึงลักษณะงาน เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจและหางานของคุณ

3.หาตำแหน่งงาน หลังจากที่คุณได้รู้และเข้าใจถึงประเภทงานที่คุณต้องประสงค์แล้ว โดยค้นหาตำแหน่งงานจาก หนังสือพิมพ์ หรือwebsiteประกาศตำแหน่งงาน คุณควรจะทำรายการการสมัครงานงานของคุณ โดยเรียงลำดับจากงานที่คุณประสงค์มากที่สุดไปหาน้อย

4.เขียนเรซูเม่ (Resume) เรซูเม่ที่ดีต้องสร้างความซาบซึ้งตั้งแต่ครังแรกที่เห็น เนื่องจากผู้ประกอบการ/นาย ส่วนให้ตกลงใจนัดสัมภาษณ์งานจากการอ่านเรซูเม่ คุณควรสร้างความประทับใจด้วยประสบการทำงาน ผลงาน และต้องพยายามทำให้พวกเค้าอยากรู้จักคุณเยอะขึ้น

5.จัดเตรียมพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์ เมื่อคุณได้ส่งเรซูเม่ไปแล้ว สิ่งต่อไปคือการรอการนัดสัมภาษณ์งาน และถ้าคุณได้รับนัดเข้าสัมภาษณ์งาน คุณควรจะนำเรซูเม่และบันทึกที่เกี่ยวกับเทคนิคการสัมภาษณ์งานไปด้วย

6.การรอนัดสัมภาษณ์งาน หรือรอผลการสัมภาษณ์งาน สิ่งเดียวที่เราทำได้คือการรออย่างอดทน ถ้าคุณไม่ได้เป็นผู้ที่ถูกเลือกคัด อย่าหมดกำลังใจ และแลหาตำแหน่งงานใหม่ต่อไป

ติดต่อ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 0-2711-1685 (จันทร์ – ศุกร์ 8.30 – 17.00 น.)
Website : http://www.jobtopgun.com/

เขียนโดย   คุณ jobjung

วันที่ 2 ก.ย. 2557 เวลา 20.45 น. [ IP : 1.47.73.113 ]  
 
     
: รายละเอียด  
 
: แนบไฟล์  
      ขนาดไฟล์ไม่เกิน 2 MB
 
: ชื่อผู้เขียน  
 
 
  กรุณาติ๊กถูก ที่ช่องด้านบนค่ะ
 
 
 
 
  (1)